Return to site

Mang thai 8 tuần: lời khuyên, triệu chứng và những gì mong đợi

Mang thai 8 tuần thật tuyệt vời em bé của bạn giờ đang thế nào?

Người phụ nữ mang thai 8 tuần

Khi mang thai tám tuần, em bé của bạn đang lớn lên và phát triển. Tuần này, họ thậm chí sẽ có được màu mắt! Đây là tất cả mọi thứ bạn có thể mong đợi từ các triệu chứng, thay đổi đối với cơ thể và em bé trong tuần thứ tám của thai kỳ.

Con tôi lớn bao nhiêu khi mang thai tám tuần?


Con nhỏ của bạn đang phát triển khoảng 1mm mỗi ngày và sau 8 tuần, bé sẽ có kích thước bằng hạt đậu.

Em bé của tôi đang làm gì khi mang thai tám tuần?

Phôi nhỏ của bạn đã đạt được rất nhiều tiến bộ trong tuần qua - phát triển với tốc độ 1mm mỗi ngày, cô ấy hiện đang hình thành một tủy sống, xương và ruột. Chắc chắn đã có một sự phát triển mạnh mẽ ở tay và chân của em bé của bạn và bây giờ định nghĩa nơi đầu gối, khuỷu tay, cổ tay và mắt cá chân sẽ ở đâu.

Cằm của bé vẫn sẽ được gài và gắn vào ngực, và một cái nhìn cận cảnh sẽ cho thấy bé của bạn giờ đã có môi, mũi và mí mắt. Tuần này, võng mạc của cô cũng sẽ bắt đầu phát triển sắc tố của họ. Vào lúc tám tuần, bạn sẽ rất vui khi biết phôi thai nhỏ của mình giờ trông giống như một loài bò sát và gần như mất đuôi.

Tất cả sự phát triển này là không thể tin được, và để theo kịp nó, tất cả trái tim em bé của bạn đang đập với tốc độ đáng kinh ngạc từ 150 đến 170 lần mỗi phút - nhanh gấp gần hai lần so với khi bạn đọc được điều này.

Đọc thêm: Quan hệ bằng miệng khi mang thai có tốt không

Cơ thể tôi đang làm gì khi mang thai tám tuần?

Lượng máu của bạn tăng gần 50% : Máu được bơm xung quanh cơ thể bạn, đặc biệt là đến tử cung của bạn, vẫn đang tăng lên và nhịp tim của bạn cũng tăng lên một chút. Một loại hormone gọi là progesterone giúp quá trình này bằng cách thư giãn các mô trong tim và mạch máu - giúp giảm huyết áp.

Nhược điểm đó không phải là dễ chịu. Cảm giác táo bón là điều rất bình thường, vì hệ thống tiêu hóa của bạn cũng thư giãn. Táo bón này có thể dẫn đến cọc. Tìm hiểu thêm về những thay đổi cơ thể bất ngờ trong khi mang thai ở đây. Điều này làm tăng thể tích máu, trộn lẫn với các hormone thai kỳ, cũng có thể gây đau đầu. Nếu bạn đang đau khổ, hãy nói chuyện với bác sĩ về thuốc giảm đau an toàn cho bé.

Tử cung của bạn đã phát triển : Nếu quần áo của bạn cảm thấy hơi căng xung quanh bụng, đó là do tử cung của bạn, thường có kích thước bằng nắm tay của bạn, đã kéo dài bằng kích thước của quả bưởi.

Các triệu chứng phổ biến cần chú ý khi mang thai tám tuần:

Ốm nghén: Nếu bạn nằm trong số 75% phụ nữ mang thai bị ốm nghén (mặc dù có thể kéo dài cả ngày) trong vài tuần đầu tiên này, hãy yên tâm rằng bạn không cô đơn. Mặc dù chúng tôi không chắc chắn chính xác nguyên nhân gây ra cảm giác khó chịu đó, nhưng nó được cho là có liên quan đến các hormone thai kỳ mà bạn đang học để sống cùng. Hãy nhớ cố gắng ăn ít và thường xuyên, và yên tâm ngay cả khi bạn bị ốm, em bé của bạn cảm thấy rất ổn.

Đọc thêm: vòng tròn jerk

Ngoài ra, nó có xu hướng giảm bớt vào khoảng tuần 12 - 14, vì vậy không quá lâu để đi! Điều đó nói rằng, nếu bạn ở trong số 1% phụ nữ không may mắn bị nôn mửa và bệnh tật nặng, còn được gọi là gravidarum hyperemesis (tình trạng Kate Middleton phải chịu trong cả hai lần mang thai) thì không có gì phải bỏ qua. Nếu bạn không thể ăn hoặc uống bất cứ thứ gì, môi và miệng bị khô và nước tiểu bị sẫm màu, hãy liên hệ với bác sĩ gia đình của bạn ngay lập tức.


Mệt mỏi : Đúng, nó đã nằm trong danh sách này trong vài tuần qua, nhưng nó vẫn là một triệu chứng siêu phổ biến. Hãy nhớ rằng, để cắt cơ thể của bạn một chút chùng xuống và lắng nghe nó - sau tất cả, nó đang phát triển một em bé!

Chất dịch màu trắng đục, mỏng: Một loại khác do hoocmon thai kỳ gây ra, chất dịch màu trắng đục này (được gọi là bệnh bạch cầu) bảo vệ phần cơ thể quan trọng của bạn khỏi bị nhiễm trùng, bằng cách duy trì sự cân bằng của vi khuẩn, vì vậy đừng lo lắng về nó

Bạn nên làm gì trong tuần này

Dành thời gian trên lối đi trái cây. Chúng ta đã biết trái cây là một điều tốt nhưng đó là người bạn tốt nhất của bạn bây giờ bạn đang sinh em bé. Với tất cả các vitamin và chất dinh dưỡng mà bé cần, nó cũng giúp bạn thường xuyên. Làm squats của bạn.

Một ví dụ khác về những điều chúng ta biết rằng chúng ta nên làm bằng mọi cách nhưng không chỉ squats giúp làm săn chắc bắp đùi của bạn, chúng còn có thể giúp ích trong quá trình chuyển dạ! Bạn còn chờ gì nữa?

Đưa tôi trở lại mang thai tuần 7

Đưa tôi tới mang thai tuần 9

Nguồn: motherandbaby.co.uk/pregnancy-and-birth/pregnancy/pregnancy-week-by-week/week-8-eight-weeks-pregnant
Dịch và biên tập: team tư vấn sức khỏe giới tính

bác sĩ tư vấn online