Return to site

Mang thai 7 tuần: lời khuyên, triệu chứng và những gì mong đợi

Em bé của bạn lúc 7 tuần

mang thai 7 tuần

Khi mang thai 7 tuần, bụng của bạn có thể không được hiển thị nhưng bạn sẽ bắt đầu nhận được một số triệu chứng khác nhau và bắt đầu phát sáng khi mang thai (sẵn sàng cho những lời khen).

Con tôi lớn bao nhiêu khi mang thai bảy tuần?

Em bé của bạn bây giờ có kích thước khoảng 1cm (hoặc nửa inch), tương đương với kích thước của quả việt quất và sẽ bắt đầu thực hiện những chuyển động đầu tiên trong tuần này.

Em bé của tôi đang làm gì khi mang thai bảy tuần?

Chúng ta hãy nhìn vào em bé cỡ quả việt quất nhỏ của bạn vào tuần thứ bảy. Chúng có khuôn mặt rõ nét hơn, với miệng, lỗ mũi, tai và mắt và các tế bào não được tạo ra với tốc độ 100 mỗi phút. Miệng, lưỡi, chồi răng cũng sẽ phát triển trong tuần này.

Tuần này cánh tay và chân của bé sẽ bắt đầu phát triển, chia thành các phần tay, cánh tay và vai và các phần chân, đầu gối và bàn chân. Tuy nhiên, ngay bây giờ, chúng vẫn trông giống như mái chèo hơn bàn tay và bàn chân, vì ngón tay và ngón chân sẽ được nối mạng.

Em bé của bạn bây giờ có thận đã sẵn sàng để bắt đầu làm việc, vì chẳng mấy chốc em bé của bạn sẽ bắt đầu sản xuất nước tiểu.

Em bé của bạn cũng bắt đầu thực hiện những cử động nhỏ giật trong tuần này. Bạn sẽ không thể cảm nhận được một điều, nhưng siêu âm sẽ nhận ra nó.

Đọc thêm: thẩm du là gì?

8 triệu chứng phổ biến cần chú ý khi mang thai bảy tuần:

1) Đi tiểu thường xuyên

Bạn vẫn cần đi tiểu cứ năm phút một lần nhờ vào hormone thai kỳ hCG làm tăng lưu lượng máu đến vùng xương chậu của bạn. Hãy nhớ tiếp tục uống bất chấp những chuyến đi vệ sinh liên tục - cơ thể bạn và em bé của bạn cần nó!

2) Mệt mỏi

Nuôi con là một công việc mệt mỏi, đặc biệt là khi cơ thể bạn vẫn đang tạo ra nhau thai, vì vậy hãy lắng nghe cơ thể của bạn và nghỉ ngơi. Một cách để duy trì năng lượng của bạn là tiếp tục ăn vặt suốt cả ngày - những bữa ăn nhỏ sẽ giúp lượng đường trong máu của bạn tăng lên.

3) Đau vú và thay đổi

Mặc dù trông to hơn những gì họ từng làm, nhưng bộ ngực của bạn có thể trông không đẹp nhất! Nhận thấy vô số tĩnh mạch màu xanh? Những thứ này sẽ vận chuyển tất cả các chất dinh dưỡng và chất lỏng cho em bé của bạn khi bạn bắt đầu cho con bú. Ngay bây giờ, hãy đầu tư vào một loại kem trị rạn da tốt và áo ngực bà bầu để giảm thiểu tình trạng chảy xệ.

4) Nước bọt quá nhiều

Cảm thấy như bạn đang rê bóng? Ngay khi bạn nghĩ rằng ốm nghén là đủ tệ, hãy kết hợp nó với nước bọt quá mức và bạn sẽ được điều trị. Một số khác sẽ biến mất vào cuối tam cá nguyệt đầu tiên của bạn, nhưng bây giờ, hãy thử nhai kẹo cao su không đường.

5) Thèm ăn

Nếu bạn thấy bạn đã thu hẹp thực đơn bữa ăn của mình nhờ những ác cảm với thực phẩm mang thai, hãy cố gắng đừng lo lắng. Ăn cùng một bữa ăn lành mạnh mỗi ngày vẫn sẽ cung cấp cho em bé đang phát triển của bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Hơn nữa, nếu bạn thấy sự thèm muốn của mình đang khiến bạn phát điên, hãy nhường nhịn họ một lần nữa.

6) Chứng ợ nóng

Một tác dụng phụ hoàn toàn bình thường, nhưng hoàn toàn khó chịu. Tránh thức ăn cay hoặc béo, đồ uống chứa caffein vì những thứ này sẽ làm cho nó tồi tệ hơn, cũng hãy thử uống trước hoặc sau khi bạn ăn.

7) Đạt được một vài cân

Bạn có thể trông không giống như bạn đang mang em bé, nhưng bạn có thể đã tăng được vài cân rồi. Điều này là hoàn toàn bình thường - hầu hết phụ nữ sẽ tăng 25-35 pounds khi mang thai.

8) Chuột rút

Điều này là bình thường trong ba tháng đầu tiên, nhưng nếu nó xảy ra với đau vai hoặc cổ, hoặc bạn có bất kỳ dịch tiết bất thường, liên hệ với bác sĩ gia đình của bạn.

Cơ thể tôi đang làm gì khi mang thai bảy tuần?

Bụng bầu của bạn sẽ không được hiển thị, vì tử cung của bạn vẫn chưa tăng (điều này sẽ không xảy ra cho đến khi kết thúc tam cá nguyệt đầu tiên), nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không cảm nhận được toàn bộ ảnh hưởng của việc mang thai . Từ buồn nôn đến ngực sưng lên, cơ thể bạn đã sẵn sàng để phát triển một chút của bạn!

Ngực sưng: Một số phụ nữ đã tăng kích thước cốc đầy đủ sau 7 tuần mang thai, sẽ rất tuyệt nếu họ không quá đau đớn và đau đớn khó chịu. Tất nhiên, bạn có thể cảm ơn những hormone thai kỳ phiền phức cho điều đó. Nó cũng đang tích tụ trong ngực của bạn và nhiều máu chảy về phía chúng.

Bạn cũng có thể nhận thấy quầng vú (vùng tối xung quanh núm vú) đã tối hơn và lớn hơn và có những đốm giống như ngỗng. Đây là những tuyến mồ hôi cung cấp dầu bôi trơn - tất cả những thay đổi quan trọng khi bạn bắt đầu cho con bú.

Một làn da sáng hơn : Bạn có thể nhận thấy làn da của mình trông đẹp hơn bao giờ hết, và mái tóc của bạn trở nên bóng mượt hơn so với thời gian bạn dành nhiều tiền cho dầu Ma-rốc. Cả hai đều giảm đến estrogen bổ sung mà bạn đang sản xuất ngay bây giờ.

Tôi nên làm gì khi mang thai bảy tuần?

Một điều bạn phải chú ý là chảy máu , cho dù đây là ở dạng chấm nhẹ hoặc đốm hoặc nhiều máu. Chảy máu trong ba tháng đầu là rất phổ biến (nó ảnh hưởng đến khoảng một phần ba phụ nữ) và không phải lúc nào cũng chỉ ra sẩy thai.

Nếu bạn nhận thấy chảy máu, bạn phải đi khám bác sĩ ngay. Bác sĩ gia đình hoặc nữ hộ sinh của bạn sẽ có thể kiểm tra bạn cả âm đạo và có thể thông qua siêu âm. Trong hầu hết các trường hợp, chảy máu biến mất và bác sĩ không thể giải thích nó trừ khi nó gây ra bởi nhiễm trùng.

Đưa tôi trở lại mang thai tuần 6

Đưa tôi tới mang thai tuần 8

Nguồn tham khảo: motherandbaby
Biên tập và dịch: nhân viên phòng khám kinh đô