Return to site

Nguyên nhân khí hư có màu xanh lá cây là do đâu?

Khí hư có màu xanh là cây không thể không cẩn thận.

khí hư có màu xanh lá cây

Có nhiều đặc điểm của khí hư, tuy nhiên khí hư có màu xanh lá cây là một triệu chứng bất thường gây ra do nhiễm trùng hoặc kích ứng hóa học. Một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn lây qua đường tình dục phổ biến gây ra dịch màu xanh lá cây là Trichomonas âm đạo. Đọc dưới đây để biết thêm thông tin về các triệu chứng liên quan, nguyên nhân khác và lựa chọn điều trị. Triệu chứng này cũng có thể được gọi là: dịch xanh từ âm đạo.

Triệu chứng khí hư có màu xanh lá cây là bệnh gì?

Khí hư (dịch âm đạo) là hỗn hợp của các tế bào và dịch cơ thể được bài tiết qua âm đạo, một phần của cơ thể phụ nữ khỏe mạnh. Dịch âm đạo có thể khác nhau về số lượng, màu sắc và tính nhất quán, nhưng số lượng và chất lượng của dịch âm đạo thường thay đổi tùy thuộc vào giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Tuy nhiên, khi hư khác biệt đáng kể, như về mùi hoặc ngoại hình, có thể là dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn nào đó.

Các triệu chứng kèm theo thường gặp

Ví dụ, chất thải của bạn có thể xuất hiện màu xanh lá cây hoặc nâu thay vì màu trắng. Cùng với sự thay đổi về màu sắc, bạn cũng có thể trải nghiệm những điều sau đây.

Đau âm đạo
Kích thích âm đạo và ngứa
Tăng số lần đi tiểu
Đau rát khi đi tiểu
Chảy máu hoặc đau khi quan hệ tình dục

Tại sao khí hư của tôi có màu xanh lá cây?

Nguyên nhân của khí hư bất thường thường được chẩn đoán và điều trị dễ dàng. Các chi tiết sau đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các triệu chứng của bạn và nếu cần thiết cách tốt nhất là bạn cần gặp bác sĩ.

Nguyên nhân truyền nhiễm

Hệ thống sinh sản nữ mở ra môi trường thông qua âm đạo, khiến nó đặc biệt dễ bị nhiễm trùng bởi các sinh vật bên ngoài.

Vi khuẩn: Vi khuẩn thường sống trong âm đạo có thể phát triển quá mức và gây nhiễm trùng dẫn đến khí hư bất thường. Hơn nữa, vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục, chẳng hạn như lậu và chlamydia, có thể gây ra các triệu chứng tương tự.

Nấm: Nấm men là một loại nấm có trong âm đạo. Khi nấm men tăng lên, nó có thể phát triển quá mức và gây nhiễm trùng dẫn đến ngứa âm đạo và khí hư bất thường.

 

Đọc thêm: phương pháp điều trị vô sinh hiệu quả

Nguyên nhân khác

Các nguyên nhân khác có thể dẫn đến khí hư có màu xanh lá cây bao gồm sau đây .

Tắc nghẽn: Bất kỳ vật nào đưa vào âm đạo có thể cản trở dòng chảy của dịch âm đạo có thể dẫn đến khí hư bất thường. Băng vệ sinh để lại trong âm đạo quá lâu thường là một kẻ phạm tội thường xuyên.
Tại chỗ: Một số thuốc xịt và xà phòng có mùi thơm và thực hành vệ sinh, chẳng hạn như thụt rửa, có thể phá vỡ sự cân bằng chất lỏng âm đạo và dẫn đến khí hư bất thường.
Giải phẫu: Hiếm khi, một lỗ mở giải phẫu bất thường giữa âm đạo và trực tràng (được gọi là lỗ rò) cho phép phân rò rỉ vào âm đạo, dẫn đến những gì có thể xuất hiện màu nâu với mùi hôi.

Nhiễm trùng trichomonas âm đạo

Nhiễm trùng Trichomonas âm đạo (hay " Trichomonas " hoặc " trich " ) là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến do ký sinh trùng cùng tên gây ra. Nó ảnh hưởng đến hơn 3 triệu người mỗi năm, nhưng chỉ có khoảng 30% có triệu chứng.

Hiếm: hiếm

Triệu chứng hàng đầu: tiết dịch âm đạo, mùi âm hộ, ngứa âm đạo hoặc nóng rát, chảy máu âm đạo, tiết dịch âm đạo trắng / xám

Các triệu chứng luôn xảy ra với nhiễm trùng trichomonas âm đạo : tiết dịch âm đạo

Các triệu chứng không bao giờ xảy ra với nhiễm trùng trichomonas âm đạo : loét âm đạo

Bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu (PID) là thuật ngữ chung cho việc nhiễm vi khuẩn ở cơ quan sinh sản của người phụ nữ.

PID thường là biến chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) như lậu hoặc chlamydia. Tuy nhiên, có thể có được PID từ các nguyên nhân khác.

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể bị ảnh hưởng. Nó thường được tìm thấy ở những phụ nữ hoạt động tình dục dưới 25 tuổi, đặc biệt là những người đã từng mắc bệnh viêm vùng chậu trước đây, có nhiều bạn tình hoặc thụt rửa thường xuyên.

Các triệu chứng bao gồm sốt, đau bụng dưới, tiết dịch âm đạo có mùi hôi, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục và đau khi đi tiểu.

Viêm vùng chậu không được điều trị có thể gây vô sinh do các mô bị tổn thương trong đường sinh sản, cũng như đau vùng chậu và đau bụng mãn tính. Đối tác tình dục không được bảo vệ cũng sẽ bị nhiễm bệnh.

Chẩn đoán được thực hiện thông qua các triệu chứng, kiểm tra vùng chậu, gạc âm đạo và cổ tử cung, và xét nghiệm nước tiểu.

Điều trị bằng một đợt kháng sinh. Hãy chắc chắn hoàn thành tất cả các loại thuốc theo chỉ dẫn, ngay cả khi bạn bắt đầu cảm thấy tốt hơn.

Để ngăn ngừa viêm vùng chậu, hãy kiểm tra tất cả các đối tác (nam hoặc nữ) để kiểm tra STD và tránh tiếp xúc tình dục không được bảo vệ.

Hiếm khi: Chung

Triệu chứng hàng đầu: sốt, đau bụng hoặc tiết dịch âm đạo bất thường, tiết dịch âm đạo, buồn nôn hoặc nôn, chảy máu âm đạo, đau xương chậu

Các triệu chứng luôn xảy ra với bệnh viêm vùng chậu: sốt, đau bụng hoặc tiết dịch âm đạo bất thường

Khẩn cấp: Đến gặp trực tiếp bác sĩ

Khi nào và làm thế nào để điều trị khí hư có màu xanh lá cây

Điều trị tại nhà

Hãy thử các giải pháp tại nhà và thay đổi lối sống của bạn để chống lại các triệu chứng khí hư có màu xanh lá cây của bạn, tìm sự giải thoát và ngăn ngừa các sự cố xảy ra trong tương lai.

Đối với ngứa hoặc sưng: Sử dụng một miếng gạc lạnh như túi nước đá được bọc trong khăn lau để giảm bớt sự khó chịu.


Đối với nghi ngờ nhiễm nấm: Bạn có thể mua một loại kem chống nấm không kê đơn.


Hạn chế thụt rửa và sử dụng xà phòng có mùi thơm: Điều này có thể khôi phục lại sự cân bằng cho khí hư của bạn và ngăn chặn sự tiết dịch bất thường.


Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục: Điều này là để ngăn ngừa nhiễm trùng lây qua đường tình dục.

Bác sĩ tư vấn

Khi nào đi khám bác sĩ?

Nếu triệu chứng khí hư có màu xanh lá cây của bạn tiếp tục, hãy hẹn với bác sĩ của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy có thể đưa ra các giải pháp sau đây.

Kháng sinh: Kháng sinh có sẵn cho nhiều bệnh nhiễm trùng và vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục.

Phẫu thuật: Nếu khí hư của bạn là kết quả của lỗ rò, bạn có thể cần phải phẫu thuật đóng lại bởi bác sĩ phẫu thuật để khôi phục chức năng bình thường.

Câu hỏi thường gặp về khi hư có màu xanh

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về khí hư có màu xanh lá cây.

Màu gì là chất thải từ nhiễm trùng vi khuẩn?

Nhiễm vi khuẩn có thể dẫn đến khí hư nhiều màu. Nếu nhiễm trùng là do nhiễm trùng lây qua đường tình dục (STI), khí hư của bạn có thể có màu vàng, trắng, đỏ hoặc xám. Trichomonas là một loại ký sinh trùng siêu nhỏ gây nhiễm trùng lây qua đường tình dục và khí hư màu xanh xám.

STD nào gây ra dịch xanh?

STD, bệnh lây truyền qua đường tình dục, còn được gọi là STI, nhiễm trùng lây qua đường tình dục. Dịch màu xanh lá cây thường được liên kết với Trichomonas vagis, là một STI phổ biến (hoặc STD). Nếu bạn bị nhiễm trichomonas âm đạo, nó cũng có khả năng mắc bệnh lậu hoặc chlamydia đồng thời. Gặp bác sĩ để điều trị đúng các tình trạng này.

Tại sao tôi có khí hư của tôi có màu xanh kèm theo mùi tanh?

Khí hư màu xanh lá cây có mùi (tanh) là dấu hiệu phổ biến của nhiễm trùng Trichomonas vagis. Nhiễm trùng này là do hoạt động tình dục với người nhiễm bệnh khác thông qua tiếp xúc của màng nhầy. Nó truyền qua tiếp xúc âm đạo-âm đạo hoặc tiếp xúc với dương vật-âm đạo vì nó có xu hướng xâm chiếm bộ phận sinh dục.

Ra khi hư màu xanh nhạt khi mang thai có bình thường không?

Không, khí hư có màu xanh nhạt không bình thường khi mang thai. Đó là dấu hiệu nhiễm vi khuẩn Trichomonas vagis, cần dùng thuốc kháng sinh an toàn cho em bé của bạn. Bác sĩ của bạn có thể xác nhận rằng dịch tiết màu xanh lá cây của bạn là do Trichomonas.

Điều gì gây ra dịch xanh nhẹ mà không có mùi?

Chất dịch màu xanh nhạt có thể xảy ra có hoặc không có mùi và thường là do Trichomonas vagis. Mùi mà nó thường gây ra có thể tinh tế hoặc rút ra bằng hóa chất như một thử nghiệm. Nếu bạn tin rằng bạn bị nhiễm bệnh lây qua đường tình dục, hãy gặp bác sĩ.

bác sĩ tư vấn

Nguồn: https://www.buoyhealth.com/symptoms-a-z/green-vaginal-discharge/

Tham khảo thêm tại: PKĐK Kinh Đô